Sự thật độn cằm hết hô có được không

Câu hỏi tư vấn:

Thưa bác sĩ! Em có một vấn đề mong bác sĩ tư vấn giúp. Chiếc cằm của em ở dưới bị thụt vào trong, còn phần môi trên lại chìa ra phía trước, nhìn giống như bị hô, nhìn nghiêng thì càng thấy rõ hơn. Đọc trên mạng em có biết đến phương pháp độn cằm, nhưng không biết với trường hợp của em thì độn cằm hết hô có được không ak. (Mỹ Dung, Bến Tre)


Trả lời:

Bạn Dung thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện KIM.

Theo miêu tả của bạn thì tình trạng của bạn là cằm lẹm. Cằm lẹm tức là chiếc cằm bị thụt vào, làm cho 3 điểm trên khuôn mặt là đỉnh mũi, môi, cằm không nằm trên 1 đường thẳng (I line). Bên cạnh đó cằm  có nhiều mức độ lẹm khác nhau, nhẹ thì thiếu 1/3 phần lồi cằm, nặng thì hoàn toàn không có phần lồi cằm, khiến cho môi trên bị lộ hẳn ra ngoài. Cằm lẹm tạo cảm giác gương mặt bị thụt vào trong, không thật sự hài hòa và cân đối, vì thế mà không riêng gì bạn mà nhiều khách hàng khác vẫn lầm tưởng bị hô hàm. Vậy độn cằm hết hô được không ?

Độn cằm hết hô có được không ?


Độn cằm là phẫu thuật mà bác sĩ sẽ tác động vào xương cằm, bóc tách đặt sụn nhân tạo hoặc cắt xương trượt cằm, điều chỉnh khuôn cằm sao cho cân đối và phù hợp với gương mặt nhất. Trên thực tế, độn cằm hoàn toàn không tác động đến vùng hàm, vì vậy không thể hết hô. Tuy nhiên, do có nhiều trường hợp khách hàng có cằm lẹm, khiến môi trên hơi đưa ra ngoài, nên nhầm tưởng là mình bị hô, sau khi thực hiện, cằm hết lẹm, môi được đưa về đúng vị trí, đẹp và nhìn không còn hô nữa. 

Độn cằm hết hô
Độn cằm hết hô là không được vì độn cằm là phẫu thuật mà bác sĩ chỉ tác động vào xương cằm chứ không giải quyết hàm hô

Đối với trường hợp này thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật độn cằm để khắc phục nhược điểm trên. Bác sĩ sẽ gây tê và rạch niêm mạc trong miệng ngay vùng môi dưới khoảng 2 cm, bóc tách tạo khoang trống và đặt chất liệu độn vào vùng cằm như đã đánh dấu ban đầu. Cuối cùng, cố định bằng nẹp vis chống di lệch. Vết rạch độn cằm được thực hiện khéo léo trong khoang miệng nên không bị sẹo hay ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gương mặt.

Tuy nhiên để xác định chắc chắc xem thử ngoài cằm bạn có bị hô không, tại Bệnh viện KIM bạn sẽ được chụp phim bằng máy X quang ConeBeam CT 3D để kiểm tra cấu trúc xương hàm. Nếu quả thật xương hàm bị chìa ra trước thì bạn sẽ tiến hành phẫu thuật hàm hô. Còn nếu nguyên nhân khiến môi trên đưa ra là do răng thì sẽ tiến hành niềng răng. Còn nếu nguyên nhân là do cằm thì sẽ tiến hành độn cằm để khắc phục cằm lẹm cho bạn.

Bạn Mỹ Dung thân mến, để biết được chính xác tình trạng khuyết điểm hiện tại của mình có bị hô hay không bạn nên đến trực tiếp bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra cụ thể, từ đó lựa chọn phương pháp khắc phục cả cằm lẹm và hàm hô hiệu quả nhất. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.